Lading page là gì? Lading page giá bao nhiêu, mẫu lading chuẩn nhất
Nội dung bài viết
Landing page là gì mà lại được người làm marketing cũng như các đơn vị quan tâm nhiều tới vậy ? Thiết kế landing page hiện nay được thực hiện song song với việc quảng cáo bán hàng nhằm tăng chuyển đổi ra đơn hàng cũng như thu thập khách hàng tiềm năng.
Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khái niệm landing page là gì? Website và landing page khác nhau ở đâu, landing page giá bao nhiêu? Có thực sự cần sử dụng landing page hay không? Mẫu landing page free nào hiệu quả hiện nay? Đồng thời cập nhật những mẫu landing page miễn phí chuẩn nhất nhé!
Lading page là gì?
Trong Marketing Online, một landing page (trang đích) là một website được tối ưu hóa nhằm nâng cao chuyển đổi người truy cập trở thành khách hàng hoặc thu thập khách hàng tiềm năng. Có thể nói mục đích cuối cùng là CTA – Call to action (kêu gọi hành động) chính ra tạo ra khách hàng.
Định nghĩa landing page là gì và landing page giá bao nhiêu được nhiều người quan tâm
Nội dung của các mẫu landing page cũng vô cùng đa dạng, phù hợp với mọi lĩnh vực. Từ bán hàng, cho tới CV, giới thiệu công ty, doanh nghiệp, thu thập khách hàng tiềm năng,… Với bất kỳ nhu cầu và ngành nghề nào đều cũng có thể có một Ladipage mẫu như ý. Và đặc biệt đó còn có thể là các mẫu landing page free (miễn phí) nữa. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ cực kỳ đắc lực giúp tăng thứ hạng cho website của bạn. Đồng thời cũng sẽ là nguồn mang tới khách hàng tiềm năng đáng ngạc nhiên.
Sự khác nhau giữa Website và Landing page là gì?
Nhiều người lầm tưởng giữa landing page và website là một, thực tế là không đúng như vậy. Vậy landing page khác gì Website bình thường ?
Để nắm được sự khác biệt rõ ràng nhất, chúng tôi xin phép so sánh về định nghĩa và mục đích giữa landing page và website, cụ thể :
Định nghĩa landing page khác gì website ?
- Landing page chứa tất cả thông tin, nội dung liên quan tới sản phẩm/dịch vụ nhằm mục đích thu thập các chuyển đổi. Nói cách khác là dẫn dụ khách hàng tiến tới hành vi mua hàng, đăng ký, gọi điện,… Từ đó giúp các đơn vị, cá nhân sử dụng landing page tăng khách hàng và doanh số.
- Website chính là một kho dữ liệu chứa các thông tin sản phẩm/dịch vụ và cả những thông tin bên lề khác nữa. Website giúp cung cấp một cái nhìn tổng thể cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ. Và trên hết là cả những thông tin khác mà người dùng mong muốn. Dễ hiểu hơn thì website có thể bao gồm nhiều landing page cùng các nội dung khác nhau.
Sự khác nhau giữa Website và Landing page là gì?
Mục đích giữa website và landing page là gì?
Bên cạnh khác biệt về định nghĩa thì landing page và website còn khác nhau về mục đích sử dụng. Để hình dung dễ hơn về sự khác nhau này, mời quý vị xem bảng so sánh sau đây :
Website | Trang đích |
– Được sử dụng với mục đích cung cấp thông tin tới người dùng một cách dễ dàng nhất. Từ đó không chỉ giúp thu thập khách hàng tiềm năng mà còn giúp tăng giá trị thương hiệu.
– Nội dung trên website được cập nhật và tạo mới liên tục. – Nếu sử dụng website được tối ưu cấu trúc, nội dung chuẩn SEO để công cụ chỉ mục của Google tiếp cận tốt nhất sẽ giúp tăng thứ hạng website. Nhờ đó, cũng giúp giảm chi phí quảng cáo, marketing cho doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh. |
– Landing page được sử dụng với mục đích cuối cùng là chuyển đổi. Tức là có được thông tin của khách hàng để sale.
– Thông tin trên landing page được chau chuốt để kéo thu hút của khách hàng vào sản phẩm/dịch vụ. Rồi mang tới cơ hội thực hiện chuyển đổi cao nhất. – Các mẫu landing page còn được sử dụng để tạo các sự kiện, giảm giá, khuyến mại,… trên một website tổng thể. |
Landing page khác gì so với website trên mục đích và khái niệm
Lý do nên sử dụng Landing page là gì ?
Nếu bạn đang thắc mắc có nên sử dụng Landing page hay không thì đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn. Lợi ích khi sử dụng landing page có thể làm bạn cảm thấy ngạc nhiên :
- Landing page góp phần tăng chuyển đổi của khách hàng. Thật vậy, landing page không chỉ tăng chuyển đổi mà còn mang tới trải nghiệm viral hơn cho người dùng.
- Cung cấp đa dạng insight khách hàng nhờ việc thực hiện hàng loạt những ưu đãi khác nhau. Nhờ vậy, người chủ có thể thu thập được ưu đãi nào có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Đồng thời thu thập được hành vi, sở thích của khách hàng. Từ đó tạo ra những chiến dịch marketing đánh đúng tệp khách hàng tốt hơn.
- Giúp nâng cao giá trị thương hiệu và độ tin cậy của khách hàng. Landing page thường được thiết kế ấn tượng và thu hút cùng với những thông tin viral nhất về sản phẩm/dịch vụ. Nhờ đó giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn về thương hiệu. Song song sẽ giúp nâng cao giá trị thương hiệu một cách ấn tượng.
- Giúp Marketer đo lường các chỉ số tiếp thị tốt nhất. Để từ đó tạo ra các chiến dịch quảng cáo mang chuyển đổi cao nhất. Và có thể tăng nguồn lực Marketing vào những kênh quảng bá đó.
- Sử dụng các mẫu landing page giúp tăng lượt đăng ký, thu thập email và thông tin khách hàng hiệu quả hơn.
- Có thể kết hợp thử nghiệm A/B testing với landing page để giảm thiểu rủi ro.
Tạo mẫu landing page miễn phí ngay
Phân loại các mẫu landing page
Khái niệm Landing page là gì chắc rằng bạn đã nắm được phần nào. Nói một cách đơn giản hơn thì landing page chính là một trang đích. Là nơi mà khách hàng tiềm năng sẽ được dẫn dắt tới và thực hiện các hành động chuyển đổi. Các hành động chuyển đổi này có thể là : đặt hàng, để lại thông tin cá nhân,…
Landing page giúp mang lại vô vàn lợi ích khi sử dụng
Có thể hình dung, khi khách hàng tiềm năng đi vào một website bình thường, họ sẽ click vào chỗ này, chỗ kia để xem các thông tin. Ví dụ như họ click vào menu, danh mục bài viết, các link nội bộ trong bài,… rồi mới quyết định có thực hiện chuyển đổi hay không và có thể dẫn tới việc thoát trang. Nhưng đối với Landing page thì không có « lối thoát » để cho khách hàng rời khỏi trang đó. Mọi đường link sẽ dẫn đến dịch vụ/đăng ký, đặt hàng để thu thập chuyển đổi.
Vậy landing page chỉ có một loại đúng không ? Thực tế thì không phải như vậy, các mẫu landing page miễn phí và trả phí đều được phân loại. Hiện nay, Landing page được chia thành 3 mẫu chính và được ứng dụng rộng rãi như sau:
Landing page bán hàng
Đối với một website bán hàng sẽ tập hợp nhiều Landing page bán hàng, tổ chức và sắp xếp khoa học từ trang chủ, danh mục, trang chi tiết,… Tất cả sẽ được hiển thị đầy đủ trên web cho người dùng tham khảo. Khi thiết kế Landing page bán hàng cần chạy chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, đơn hàng lẻ,… Mục đích để quảng bá, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của công ty một cách đầy đủ nhất đến người tiêu dùng. Cụ thể mẫu Landing page bán hàng có đặc điểm và mục đích như sau:
Đặc điểm
Landing page bán hàng có đặc điểm là giới thiệu sản phẩm/dịch vụ online được mô tả thật chi tiết. Thông qua đó khách hàng biết được lợi ích mà bản thân có thể nhận được. Các đặc điểm nổi bật của sản phẩm khi bán hàng online, phản hồi từ phía khách hàng cũ khi mua sản phẩm, bảng giá cập nhật mới nhất, chính sách giao hàng, chính sách khác,.. Từ đó khách hàng có đầy đủ thông tin và đưa ra quyết định mua hàng ngay.
Ví dụ về landing page bán hàng
Mục tiêu của Landing page bán hàng là gì?
Landing page bán hàng có mục đích là đưa ra lời kêu gọi hành động để khách hàng mua hàng online ngay trên Landing page. Đơn vị sẽ kèm theo chính sách thanh toán trực tuyến vô cùng tiện lợi dành cho khách hàng. Điều này giúp cho khách hàng có thể dễ dàng mua sản phẩm của cửa hàng cũng như sử dụng dịch vụ mà cửa hàng cung cấp.
Landing page thu thập khách hàng tiềm năng
Với mẫu Landing page này được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp. Bởi việc thu thập dữ liệu của các khách hàng tiềm năng rất cần thiết, góp phần tăng thêm tỷ lệ sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công ty trong thời gian dài. Do đó mà mẫu Landing page này sở hữu đặc điểm và mục đích như sau:
Đặc điểm Landing page thu thập khách hàng tiềm năng là gì?
Một Landing page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng sẽ có đặc điểm như tạo mẫu biểu bán hàng online đăng ký, sách, tham gia hội thảo miễn phí, gửi thông tin để nhận quà tặng, nhận mã giảm giá, tư vấn thông tin miễn phí,… Tất cả những nội dung có trên Landing page bán hàng đều hướng tới sự chú ý của khách hàng. Từ đó kêu gọi khách hàng hành động và thực hiện những thao tác trên website.
Mục tiêu
Mục đích khi làm Landing page thu thập khách hàng tiềm năng là để tiếp thị đến khách hàng các chương trình có trên wesite. Tạo phễu thu thập thông tin của khách hàng đăng lý như: số điện thoại, họ tên, địa chỉ, emai,.. các thông tin của khách hàng đề đơn vị bán hàng có thể khai thác khách hàng tiềm năng. Mục đích cuối cùng chính là thu về lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bởi khi khách hàng để lại thông tin cá nhân có nghĩa khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Đây có thể nói là một thành công mà Landing page mang lại.
Landing page chuyển đổi
Mẫu Landing page chuyển đổi có ý nghĩa quan trọng giúp khách hàng thực hiện được việc chuyển đổi theo mong muốn khi thực hiện các thao tác trên trang web. Cụ thể đặc điểm và mục đích của mẫu Landing page này như sau :
Đặc điểm
Landing page chuyển đổi trung gian thực hiện để xây dựng nút kêu gọi hành động chuẩn, để đưa khách hàng đến với trang mà người dùng đang cần xem chi tiết. Hoặc là trang bán hàng để giải quyết vấn đề cho khách hàng đang gặp phải mà chưa có lời giải đáp cụ thể. Việc chuyển đổi trung gian này được sử dụng trên nhiều trang bán hàng và trang dịch vụ hiện nay. Nên đây là mẫu Landing page thông dung và phổ biến.
Mục tiêu
Sử dụng Landing page chuyển đổi trung gian với mục đích vô cùng đơn giản đó là đưa người xem đến một trang bán hàng đăng ký chuyển đổi theo mong muốn. Sử dụng mẫu Landing page này thuận tiện hơn rất nhiều cho khách hàng trong quá trình tìm hiểu, tham khảo các thông tin trên website.
Giá Landing page cập nhật mới nhất
Cùng với thắc mắc landing page là gì thì giá thiết kế landing cũng được nhiều người quan tâm. Giá thiết kế 1 Landing page bán hàng sẽ thay đổi khác nhau tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Có thể nhắc đến như: chất lượng, tính năng, tên miền, hiệu ứng, thời gian bàn giao,… của Landing page. Do đó mà giá thành việc thiết kế Landing page không cố định, thay đổi tuỳ vào từng yêu cầu khách hàng. Thông thường, giá thiết kế mẫu Landing page hiện nay sẽ rơi vào khoảng 1.500.000 đồng – 5.000.000 đồng/landing page. Đối với mẫu Landing page cao cấp, hình ảnh chức năng đòi hỏi nhiều kỹ thuật thường sẽ có chi phí cao hơn.
Khái niệm Landing page là gì và giá landing page bao nhiêu?
Bên cạnh việc thuê thiết kế landing page mẫu riêng thì bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế. Việc này tưởng chừng như vô cùng phức tạp nhưng ngược lại vô cùng đơn giản.
Trải nghiệm miễn phí nền tảng landing page #1 Việt Nam
5 Bước thiết kế Landing page thu hút khách hàng tiềm năng
Sau khi đã nắm được định nghĩa landing page là gì và mức giá landing mẫu thì chắc hẳn bạn sẽ tò mò về việc tạo nên một landing page như thế nào? Vậy việc thiết kế landing page có khó không? Câu trả lời ở đây là tạo landing page không khó chút nào cả! Chỉ cần thực hiện theo 5 bước sau đây chắc chắn bạn sẽ có một mẫu landing page ấn tượng.
Thiết kế các mẫu landing page vô cùng đơn giản
Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu thiết kế một Ladipage mẫu để bán hàng hoặc nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng tiềm năng cần phải hiểu rõ quy trình thiết kế Landing page sẽ có những bước nào. Điều này giúp việc thực hiện các quy trình trở nên đúng chuẩn và hiệu quả hơn. Để thiết kế Ladipage mẫu sẽ có các bước như sau:
Xác định khách hàng mục tiêu
Bạn cần đảm bảo rằng Landing page của bạn nhắm đến và tương tác đúng đối tượng. Để làm được điều đó bạn cần hiểu rõ vấn đề, nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu. Từ đó lên nội dung landing page sao cho thu hút, thuyết phục người dùng. Ví dụ về Landing paser của bạn muốn hướng lưu lượng truy cập người dùng đến trang đích thông qua quảng cáo, chạy nhiều quảng cáo khác nhau thì bạn cần tạo nhiều phiên bản trang Landing page. Những trang này có thể giống nhau nhưng cần điều chỉnh tiêu đề, nội dung khác nhau.
Xác định mục tiêu của bạn
Đa số các nhà kinh doanh online đều có mục tiêu chung là cải thiện doanh số. Landing page sẽ là một nguồn tuyệt vời để tạo ra nguồn leads, nơi khách hàng để lại thông tin để chiến dịch remarketing trong tương lai phát triển. Tuy nhiên, để làm được điều đó bạn cần lên mục tiêu rõ ràng, xây dựng Landing page dựa trên mục tiêu đó.
Xác định mục tiêu của bạn là gì trước khi thiết kế landing page là đều cần thiết
Xác định thông điệp của bạn
Để khách hàng lựa chọn bạn thì bạn cần hiểu được khách hàng, những vấn đề và giải pháp có thể cung cấp. Hãy liệt kê hết tất cả những điều đó để tạo ra thông điệp dễ hiểu nhất. Bạn có thể thử một phiên bản thử nghiệm để xem hiệu quả của thông điệp đưa ra cho khách hàng có hiệu quả không.
Thiết kế trang đích – Thiết kế landing page mẫu
MWA của bạn đã sẵn sàng, giờ thì tiến hành xây dựng một trang đích thu hút khách hàng. Liệt kê ra các yếu tố cần có trên Landing page của mình với các thông tin cần truyền tải. Cụ thể trên trang đích của bạn cần có:
- Tiêu đề hấp dẫn để thu hút được đối tượng mục tiêu.
- Logo công ty, doanh nghiệp hay đại diện cho thương hiệu của bạn
- Giải thích nhanh về ưu đãi mà bạn đem đến cho khách hàng.
- Hình ảnh mô tả sản phẩm/dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp cho khách hàng. Lưu ý những hình ảnh này càng chân thực sẽ càng đem lại sự tin tưởng cho khách hàng.
- Form biểu mẫu đơn giản, lý tưởng để khách có thể điền tên hoặc email khoảng 1-3 dòng.
- Nút mua hoặc đăng ký tuỳ vào MWA của bạn.
- Liên kết trực tiếp đến chính sách bảo mật.
Ví dụ về landing page mẫu thu hút và vô cùng ấn tượng
Hãy ghi nhớ, bạn yêu cầu khách truy cập điền vào nhiều dòng càng tạo ra nhiều sự rối răm và làm phức tạp hoá. Vì thế càng gọn nhẹ, đơn giản bao nhiều càng có nhiều người điền form thông tin bấy nhiêu.
Chọn tên miền và triển khai Landing page
Khi có được bố cục của trang, nội dung trang, hãy kết hợp chúng với nhau và yêu cầu đơn vị thiết kế làm theo mẫu. Landing page của bạn sẽ triển khai trên internet. Vì thế, hãy chọn tiên miền, các url đơn giản để người dùng dễ dàng nhận ra. Có thể tham theo tên miền sản phẩm, dịch vụ hoặc từ khoá SEO. Ví dụ, Landing page của bạn là “hội thảo kinh doanh online” thì url sẽ là “tên của landing page.com/hoi-thao-kinh-doanh-online”. Khi đó, người tìm kiếm nhấp vào “hội thảo kinh doanh online” có nhiều khả năng nhấp quảng cáo có url chứa từ khoá.
Vậy là các bước thiết kế một Landing page hấp dẫn, độc đáo để thu hút khách hàng đã thành công. Hãy ghi nhớ các bước trên để có được một Landing page hấp dẫn nhé!
Qua những thông tin chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng bạn đã nắm rõ khái niệm Landing page là gì cùng với những ví dụ về Landing page mẫu được chia sẻ qua bài viết trên bạn biết được có những loại Landing page nào đang được sử dụng rộng rãi hiện nay để từ đó lựa chọn landing mẫu phù hợp với mục tiêu và nhu cầu của mình.
Trải nghiệm miễn phí nền tảng landing page #1 Việt Nam